Ba nhóc Sói và gã Lợn béo xấu xa

08:41

Ngày nảy ngày nay, ở một số trường học, khi mà bạn học về story telling, bài tập về nhà cho bạn chính là hãy kể lại thật sáng tạo câu chuyện về ba chú heo con đi xây nhà và con sói già gian ác cứ tìm mọi cách giật sập nhà của lũ heo đáng thương.


Rồi để đưa ra ví dụ về cách kể sáng tạo, rất có thể người ta sẽ giới thiệu cho bạn về phiên bản rất nổi tiếng này của Eugene Triviaz và Helen Oxenbury. Ah, vào cái thời mà Oliver Jeffers và Jon Klassen chưa nổi tiếng thì cô Helen Oxenbury này cũng giống như là một huyền thoại của làng minh họa sách cho trẻ em đó mấy bạn. Hồi đó ra tiệm sách mà cứ thấy sách của cô này mà mình không thể kiềm lòng được.

Thôi giờ chúng ta quay trở lại về câu chuyện Ba nhóc Sói và gã Lợn béo xấu xa. Đây là phiên bản về ba em sói cu te, lông mềm, đuôi xốp, răng nanh còn chả có, cả đời chưa hề làm gì gian ác, chỉ có mỗi nhiệm vụ là sống thiệt dễ thương nhân ái, chan hòa, đốn tim các fan girl. Một ngày kia, mẹ sói nhắm chừng bọn con này đến lúc ra riêng rồi, thế là bà dặn bọn nhỏ: "Các con ơi, giờ là lúc các con xổ lồng, lao ra đời nè. Đi xây lấy một cái nhà mà ở cho đàng hoàng tinh tươm nhé. Nhưng mà cẩn thận với gã Lợn béo xấu xa đấy!"



Mà mấy bạn biết đó, thường thì trong truyện, hễ ai dọa mình cái gì là thể nào nó cũng xảy ra!!! Bọn sói nhỏ rút kinh nghiệm từ phiên bản truyện cũ nên nó bỏ qua giai đoạn nhà rơm với nhà gỗ, chuyển tiếp thẳng lên nhà gạch. Nhà vừa xây xong thì có con Lợn béo đến đòi xông vô nhà thật. Gã Lợn này cũng rút kinh nghiệm phiên bản truyện cũ, nên ngay sau khi thấy đứng phun nước miếng vô cái nhà gạch hoài mà nó không sứt một mẩu gạch nào thì gã rút ra một cái búa tạ mà choảng thẳng vào nhà. Dĩ nhiên... nhà sập, lũ sói chạy toán loạn.

Rồi từ đó thì chiến tranh leo thang, chạy đua vũ trang y như bây giờ người ta đánh nhau ở Syria vậy đó. Bọn Sói xây nhà bê tông cốt thép thì gã Lợn cũng có máy khoan, thuốc nổ, ... Truyện mà được viết và vẽ vào lúc bây giờ thì dám có vũ khí hóa học với bomb nguyên tử luôn quá. Mà dùng bạo lực chống lại bạo lực thì nó đi tới đâu, các bạn biết rồi đó. Chúng ta có quá nhiều bài học đắt giá trong thế kỷ XX.





Các em sói nhỏ quá tuyệt vọng với chiến tranh vô nghĩa và các em đi đến một giải pháp rất nữ tính, dễ thương. Giải pháp gì thì các bạn đọc truyện, hồi sau sẽ rõ nha.




Chúc các bạn đọc xong, tim cũng mềm ra và bất ngờ quyết định trở thành người siêu tốt như gã Lợn nhaaaa. Mình sẽ được sống happily ever after đó.

You Might Also Like

0 comments